Bí quyết tạo thương hiệu cá nhân với mạng xã hội Facebook

Biện Như Thinh 08:56 10/04/2017

(Giúp bạn) - Facebook không chỉ là mạng xã hội chia sẻ thông tin mà còn là công cụ hữu ích xây dựng thương hiệu. Bài viết mách bạn cách tạo thương hiệu cá nhân với facebook.

Tạo thương hiệu cá nhân bằng cách khiến độc giả cảm động: 

 Tạo thương hiệu cá nhân bằng cách khiến độc giả cảm động

Một nội dung khiến người đọc rơi nước mắt, đặc biệt là ở các nền văn hóa châu Á - nơi luôn đề cao giá trị của gia đình luôn gây được sự chú ý, quan tâm. Việc chạm tới trái tim của người xem, làm cho họ cười, khóc, hoặc làm một cái gì đó mà dễ lấy được cảm xúc của họ sẽ là cách hiệu quả nhất khiến cho nội dung bài viết trên Facebook của bạn không chỉ được chia sẻ mà còn được nhớ tới.

Nếu doanh nhân cần nguồn cảm hứng, hãy thử xem hai quảng cáo cảm động “MetLife” của Hong Kong và “Thai Life Insurance” của Thái Lan. Hai quảng cáo này từng “lấy nước mắt” của hàng chục triệu người xem. Trong khi “MetLife” kể về sự hy sinh của một người cha để con gái có được một cuộc sống tốt hơn thì “Thai Life Insurance” lại cho thấy khi bạn cư xử tử tế, mặc dù thường không được đáp lại, nhưng một ngày nào đó bạn sẽ tình cờ được nhận lại sự đền đáp. Những quảng cáo này đã lấy được cảm xúc của khán giả nhờ gắn thương hiệu với những giá trị mà người châu Á tôn thờ.

Không nên quảng cáo quá lộ liễuđiều cần lưu ý khi tạo dựng thương hiệu với Facebook:

 Không nên quảng cáo lộ liễu để tạo dựng thương hiệu cá nhân

Để tránh bị dán nhãn là khó bán hay quảng cáo quá lộ liễu, hãy tạo ra các nội dung có liên quan đến khách hàng và tinh tế gắn thương hiệu của bạn vào nội dung.

"Các nhà tiếp thị cần phải tiến xa hơn việc chỉ tập trung vào sản phẩm của mình và làm cho nội dung có liên quan đến người sử dụng, xa hơn là cho toàn bộ cộng đồng và tương thích với nhiều nền văn hóa. Trừ khi công ty bạn là Apple, Coke, hoặc McDonald, tất cả các nội dung bạn đăng lên có thể không nhất thiết phải lồng thương hiệu vào", Cyrus Cruz - trưởng bộ phận quản lý đối tác của Powercom cho biết.

"Điều quan trọng là nội dung của bạn phải kịp thời, cho dù nó được đăng tải như một lời chào trong một sự kiện quan trọng hoặc xin ý kiến của người theo dõi sau một bài đăng. Bằng cách làm này, bạn đang cho mọi người thấy bạn không chỉ quan tâm đến quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mà còn để tâm đến các vấn đề mà mọi người quan tâm”.

Đừng để người xem rời khỏi Facebook

 Đừng để người xem rời khỏi Facebook

Với sự hỗ trợ đăng tải video của Facebook hiện nay, người dùng có thể tải video và hình ảnh lên Facebook một cách dễ dàng và người xem có thể xem ngay trên trang mà không cần phải di chuyển đến một link web khác.

Tại Việt Nam, tốc độ internet khá ổn nên doanh nhân cần tận dụng lợi thế này để giúp cho nội dung được chia sẻ nhiều hơn. Sự thuận tiện trong việc xem các nội dung dạng video đăng tải lên Facebook sẽ khiến người dùng muốn chia sẻ nó hơn.

Nên đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh đều mang dấu ấn thương hiệu, để ngay cả khi người xem không thường xuyên vào trang vẫn sẽ nhận biết được thương hiệu. "Hãy nhớ rằng nếu bạn xem nội dung là vua thì cách truyền tải nội dung chính là nữ hoàng" (Tom Simpson). Điều quan trọng là phải chú ý đến thói quen chia sẻ của người dùng và mở rộng tầm ảnh hưởng trên các kênh xã hội và các thiết bị.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân qua mạng xã hội facebook. Chúc bạn thành công!

 

Loading...

Comments

Được quan tâm nhiều nhất

Loading...