Bí quyết chữa mất ngủ hiệu quả và đơn giản tại nhà

Bichhong 16:15 02/03/2017

(Giúp bạn) - Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra bí quyết chữa mất ngủ hiệu quả và đơn giản tại nhà bạn nhé.

Chữa mất ngủ hiệu quả tại nhà:

Chuối:

Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy giấc ngủ nhanh và sâu hơn do lượng magie và kalichứa trong nó là 2 loại khoáng chấtlàm giãn cơ một cách tự nhiên.

Hơn nữa, một quả chuối vào bữa ăn sángvừa giúp cung cấp thêm năng lượng vào ban ngày và đem đến cho bạn giấc ngủ tốt hơn về đêm.

chuối
chuối

Bí quyết chữa mất ngủ hiệu quả và đơn giản tại nhà:

Mật ong:

Mật ong rất giàu fructose, glucose, enzyme, protein cùng các vitamin và khoáng chất. Thường xuyên sử dụng loại thực phẩm này sẽ làm giảm nguy cơ mắc chứng thiếu máu, bệnh tim và các bệnh về đường tiêu hóa.

bí quyết chữa mất ngủ đơn giản tại nhà
bí quyết chữa mất ngủ đơn giản tại nhà

Ngoài ra, mật ong còn chứa acetylcholine – chất có tác dụng giảm sự mệt mỏi, giúp cơ thể thư giãn và cải thiện trí nhớ. 

Hơn nữa, đây còn là loại thực phẩm rất giàu magie, giúp hệ thần kinh được thư thái và có công dụng cải thiện giấc ngủ.

Chưa dừng lại ở đó, chất flavonoid trong mật ong có khả năng chống lại quá trình oxy hóa, nâng cao hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ điều trị tình trạng mất ngủ kinh niên.

Chính vì vậy, chỉ cần ăn một muỗng mật ong hoặc uống trà mật ong mỗi ngày cũng có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon hằng đêm.

Trà hoa cúc:

Mỗi ngày uống 1-2 tách trà hoa cúc làm cho bạn cảm thấy thật thư giãn trước khi đi ngủ. Ngoài ra, trà hoa cúc còn làm cho cơ thể bạn luôn ấm áp, khiến giấc ngủ sâu hơn. Uống một tách trà hoa cúc nửa giờ trước khi đi ngủ sẽ làm cho các vấn đề như chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc của bạn biến mất hoàn toàn.

trà hoa cúc
trà hoa cúc

Sữa chua:

Khi nhắc tới những loại thực phẩm giúp ngủ tốt, chúng ta không thể không nhắc tới sữa tươi. Loại đồ uống này sở hữu hai chất đặc biệt giúp cơ thể sinh ra cảm giác buồn ngủ là tryptophan và peptide.

Tuy nhiên, sữa tươi lại sở hữu hàm lượng chất béo và protein rất cao. Chỉ 200ml sữa đã cung cấp tới 108 calo và mất tới 80 phút đi bộ mới có thể tiêu hóa hết.

Trong khi đó, sữa chua là thực phẩm vừa mang ưu điểm của sữa tươi, lại có hàm lượng chất béo và protein tương đối thấp.

sữa chua
sữa chua

Hơn nữa, sữa chua còn có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ cơ thể thải độc.

Bởi vậy, trước khi đi ngủ dùng một chút sữa chua sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà vẫn giữ được thân hình lý tưởng.

Loading...

Comments

Loading...