Bạn bị mất ngủ thì đừng lo nữa nhé!

Thu Hằng 16:28 14/02/2017

(Giúp bạn) - Bạn bị mất ngủ thì đừng lo nữa nhé. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp não bộ được thư giãn và kích thích sự buồn ngủ khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.

1.Trứng luộc:

Lượng protein phong phú trong trứng luộc giúp cải thiện giấc ngủ và duy trì sự cân đối cho cơ thể, mang lại sự bảo vệ tuyệt đối cho cơ thể. Nếu bạn thường xuyên thấy khó ngủ thì hãy dùng một quả trứng luộc trước khi đi ngủ, tuy nhiên nên nhớ rằng, nếu đang gặp vấn đề với cholesterol bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng.

Trứng luộc có thể trị mất ngủ
Trứng luộc có thể trị mất ngủ

2.Ngũ cốc nguyên hạt:

Các axit amin có tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn trong đó axit amin có tên serotonin giúp ổn định tâm lý và tăng chất lượng giấc ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh, khi lượng serotonin trong cơ thể tăng lên, cảm giác buồn ngủ cũng sẽ ập đến nhanh hơn.

3.Mật ong:

Ngoài tác dụng làm đẹp, liệu pháp an thần với mật ong giúp bạn có được giấc ngủ hoàn hảo sau đó. Hãy dùng một cốc trà mật ong kèm theo một ít bánh mì, chúng sẽ mang lại một sự khác biệt lớn cho cơ thể của bạn.

Mật ong có thể trị mất ngủ
Mật ong có thể trị mất ngủ

4.Sữa chua:

Dự trữ sữa chua trong tủ lạnh là quyết định khôn ngoan khi bạn bị mất ngủ. Là nguồn cung cấp phong phú tryptophan, ăn sữa chua sẽ kích thích cơn buồn ngủ ập đến với bạn nhanh chóng.

Ngoài sữa chua, các thực phẩm từ sữa như sữa tươi, phô mai cũng có tác dụng tương tự. Bạn có thể sử dụng chúng trước khi đi ngủ sẽ giúp các sợi dây thần kinh của bạn được ổn định và giảm căng thẳng hiệu quả nhờ vào lượng canxi chúng sở hữu. Canxi giúp não sử dụng tryptophan để sản xuất melatonin, một hormone gây buồn ngủ

5.Quả hạnh:

Được xem là loại thực phẩm đầy quyền lực ngăn ngừa triệt để các vấn đề xảy đến với giấc ngủ và thư giãn các cơ nhờ lượng ma-giê mà loại quả này sở hữu. Bên cạnh đó, lượng protein trong loại quả này sẽ giúp ổn định lượng đường huyết trong suốt quá trình ngủ. Bạn nên ăn quả hạnh trước khi đi ngủ từ 2 – 3 tiếng là tốt nhất.

Quả hạnh có thể trị mất ngủ
Quả hạnh có thể trị mất ngủ

6.Bỏng ngô không bơ hoặc không đường:

Lượng carbonhydrate giúp đảm bảo cung cấp đủ amino axit tryptophan cho não, hỗ trợ sản sinh ra serotonin gây buồn ngủ. Và bỏng ngô là loại thực phẩm sẽ cho bạn đủ lượng carbonhydrate đó. Bạn có thể ăn bỏng ngô trước khi đi ngủ nhưng nên nhớ là bỏng ngô không bơ và đường.

Hy vọng với những kiến thức sau, giúp bạn sẽ khiến bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ êm ái!

Loading...

Comments

Được quan tâm nhiều nhất

Loading...